Hotline

0977 125 127

Email

[email protected]

Muốn có một làn da được tự nhiên hơn, tươi trẻ hơn, chúng ta phải biết cách giữ gìn và chăm sóc. Đầu tiên, bạn phải xác định được da bạn thuộc loại da nào?

Xem thêm: https://myphamlrocre.shop/cach-nhan-biet-cac-loai-da-de-su-dung-my-pham-dung-cach/

Bạn rửa mặt thật sạch, giữ da ở trạng thái nguyên như vậy, không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hay kem dưỡng da trong vòng 3 tiếng đồng hồ, sau đó dùng giấy thấm thấm quanh vùng mũi. Nếu như không có dầu, da bạn có lỗ chân lông nhỏ thì da bạn thuộc loại da khô. Nếu không có dầu, da căng sau khi dùng giấy thấm thì da bạn là da thường. Nếu thấy dầu ở vùng mũi và hai bên khoé miệng thì da bạn là da dầu. Xuất hiện dầu ở vùng mũi nhưng lại không có ở hai bên khoé miệng thì da bạn là da hỗn hợp. Dưới đây là một số chia sẻ về mẹo chăm sóc da mặt theo từng loại da của xinhxinh:

Cách chăm sóc da thường

Sử dụng sữa rửa mặt hai lần một ngày. Nên sử dụng thường xuyên loại sữa bạn bạn cảm thấy da mình hợp. Để giữ ẩm cho da vào ban ngày, bạn có thể dùng các loại Light Lotion để dưỡng ẩm cho da với thành phần có chứa Vitamin E và chất SPF chống lại tác nhân của tia UVA và UVB dưới ánh nắng mặt trời.

Một số mẹo chăm sóc da thường.
Một số mẹo chăm sóc da thường.

Vào các thời điểm khác trong ngày, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da sau khi đã rửa mặt sạch. Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm làm loại bỏ đi các tế bào chết thành phần có chứa đường và lá ngải đắng hơn là loại dưỡng da có chứa axit alpha-hydroxy dễ làm cho da bị mẩn và kích ứng.

Da khô

Với da khô, chỉ nên rửa mặt một lần một ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vấn đề hay gặp ở da khô là lạm dụng quá nhiều vào sữa rửa mặt.  Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có chứa sữa, và mát xa da mặt bằng các đầu ngón tay, rửa mặt thật nhẹ nhàng bằng khăn mặt mỏng hoặc giấy lau mặt.

Chăm sóc da khô để có làn da mịn màng hơn.
Chăm sóc da khô để có làn da mịn màng hơn.

Sử dụng các loại dưỡng ẩm vào buổi sáng và tối, nếu như da bạn quá khô có thể sử dụng thêm một lần nữa vào giữa trưa. Đừng lo sợ khi sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm bởi nó sẽ cung cấp thêm dầu cho da.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp có thể rửa sửa rửa mặt từ hai đến ba lần trong một ngày với loại sữa không có nhiều xà bông. Bạn nên sử dụng loại sữa thành phần chứa axit Salixilic thay vì các loại sữa làm se lỗ chân lông. Chỉ dùng loại kem dưỡng ẩm khi cần thiết. Với da hỗn hợp, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có nhiều bọt vào buổi sáng và tối. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng kem dưỡng da thành phần có chứa AHA. Nếu như có mất kì dấu hiệu của dị ứng hay mẩn đỏ, bạn nên giảm xuống dùng hai lần một tuần.

Tin nổi bật