Trang chủ » Thư viện làm đẹp  » Khỏe và đẹp » Cân nặng Cân nặng

Mùa hè ăn gì để giảm cân?

Thứ Ba, 10/03/2009 11:20 Xinh Xinh Tổng hợp

(Xinh Xinh) - Mùa hè sắp đến, bạn đang đối mặt với tình trang tăng cân vùn vụt. Bạn đã có giải pháp gì chưa? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn có một mùa hè vui vẻ, không sợ béo phì.

Khi ăn các  bạn nên lưu ý 5 điều dưới đây:

-  Bạn không nên ăn quà vặt, ít dầu ăn,…và ăn cơm thay cho bánh mì , các thực phẩm khác thay cho thịt. Vì năng lượng trong bánh mỳ rất cao, nếu ăn nhiều bạn trở  nên  béo phì.  


- Bạn sử dụng thực phẩm từ ngũ cốc thay cho đồ ăn từ động vật. 


Thịt gà có ít chất béo hơn thịt lợn.

-  Ăn gà và cá thay cho ăn thịt lợn. Vì chất béo trong gà thấp hơn thịt lợn, chất đạm thì chiếm lượng cao. Đặc biệt nếu bạn muốn ăn thịt mà vẫn không bị béo phì thì ăn thịt thỏ và thịt  bò và các loại cá.

- Nếu bạn chọn việc sử dụng khoai lang và khoai tây là thức ăn hay quà vặt thì bạn nên giảm số lượng xuống vì trong thực phẩm này có thể khiến bạn bị béo phì.  

- Bạn nên thường xuyên ăn nấm, mộc nhĩ hoặc chế biến cùng các món ăn khác. Vì thực phẩm này có tác dụng chống đầy bụng, có khả năng giảm béo phì.

Đặc biệt, nếu bạn thật sự muốn giảm béo phì trong mùa hè này, dưới đây là 7 thực phẩm có thể  giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Chế biến các món ăn từ đậu vừa mát vừa giảm cân.

1. Các món ăn chế  biến từ đậu: Như canh đậu, đậu sốt cà chua, đậu kho,..

2. Mực: chất béo trong mình rất thấp. Kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo món ăn, sẽ là giải pháp giúp bạn giảm cân cho mùa hè.

3. Các loại rau: Ngoài việc có tác dụng dưỡng da, tiêu hóa tốt, cung cấp chất xơ cho cơ thể  thì có công năng giúp bạn giảm cân.

4. Hoa quả: Ăn hoa quả mùa  hè vừa mát, đẹp da và đặc biệt lại giảm cân. Sẽ rất tốt nếu bạn ăn hoa quả trước bữa ăn khoảng 2 giờ. Nhưng chú ý tránh các loại hoa quả có chứa chất nhựa như quả hồng,…thì không nên ăn lúc đói, sẽ không tốt cho dạ dày của bạn.

5. Ăn thịt bò và cá: Hai loại thực phẩm này rất giàu protein, chất béo lại ít. Vì thế thích hợp với bữa ăn hàng ngày.  

6. Sa lát: chất béo trong rau quả rất thấp và là giải pháp để  bạn tránh tích mỡ.

7. Đậu Hà Lan: Chưa lượng lớn nước để ngăn chặn sự hình thành chất béo.
Có thể bạn quan tâm