Thư viện làm đẹp  » Khỏe và đẹp » Cân nặng Cân nặng

Phụ nữ sau khi sinh 2 tháng nên làm gì để giảm béo?

Thứ Năm, 06/01/2011 13:00

Xinh xinh) - Tất cả các phụ nữ đều không hài lòng với vóc dáng của mình sau khi sinh. Sau khi sinh con vùng bụng bị tích mỡ nhiều do trong quá trình mang thai cơ thể dung nạp quá nhiều năng lượng dư thừa nuôi thai nhi. Vùng da bụng bị giãn căng trong một thời gian dài gây thâm và khiến thành bụng bị nhão không còn săn chắc như ban đầu.

Sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể là một vài năm để vùng da này co giãn trở lại kích thước bình thường. Tuy nhiên lớp mỡ đã hình thành dưới da sẽ tồn tại vĩnh viễn và độ đàn hồi của da sẽ không bao giờ có thể đạt lại được độ săn chắc như thời con gái. Do vậy nếu có điều kiện, chị em phụ nữ nên tiến hành làm giảm lượng mỡ dư thừa càng sớm càng tốt vì càng để lâu, mỡ chuyển hóa sang dạng dầy, cứng và sẽ khó điều trị hơn.



Nhiều phụ nữ đặt câu hỏi như có nên nhịn ăn hay cai sữa sớm để giảm béo? Câu trả lời là KHÔNG vì khi bạn cho con bú các chất dinh dưỡng nạp vào sẽ được ưu tiên để chuyển hóa thành sữa mẹ, ngoài ra việc cho con bú còn khích thích quá trình trao đổi chất, lượng hormone tiết ra nhiều hơn khiến cho cơ thể bạn giải phóng năng lượng nhiều hơn, tình cảm mật thiết giữa mẹ và con trở nên gắn kết hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để trở về vóc dáng thời con gái sau khi sinh?

Trong giai đoạn cho con bú, bạn nên áp dụng phương pháp vận động nhẹ nhàng, thực hiện tăng dần về cường độ để cơ thể làm quen. Tuyệt đối không nên sử dụng các thực phẩm bổ sung hay uống thuốc giảm béo vì sẽ gây hại cho con. Bạn nên kết hợp việc luyện tập Yoga từ tháng thứ 2 sau khi sinh nếu đẻ thường hoặc từ tháng thứ 4 nếu sinh mổ.

Tại Key Club, Yoga được thiết kế theo một phong cách riêng biệt với từng mục đích khác nhau. Lớp tập dành cho các bà mẹ sau khi sinh được tăng cường các động tác giúp săn chắc và làm phẳng cơ bụng, khí huyết và mạch máu được lưu thông tối đa giúp tăng cường tuyến sữa, khảo sát đối với 50 bà mẹ tham gia lớp tập sau khi sinh 90% đều công nhận sau 1 tháng tập Yoga tại đây thể lực của họ được cải thiện rõ rệt. Sự dẻo dai và sức chịu đựng tốt hơn cộng với do được hướng dẫn tập và chế độ dinh dưỡng đúng cách, cùng với việc cho con bú đều đặn giúp cân nặng giảm nhanh và cơ thể săn chắc hơn. Nhiều chị sau khi nghỉ đẻ đi làm lại đã khiến đồng nghiệp phải ngạc nhiên.



 
Ngoài ra, việc tập yoga sau khi sinh còn tăng cường khả năng đối phó với căng thẳng, lo lắng, buồn rầu và trầm cảm, đây là một dạng tâm lý rất dễ mắc phải sau khi sinh con. Cơ thể càng sản sinh ra ít hormone gây căng thẳng thì càng dễ đạt được trạng thái tâm sinh lý khỏe khoắn.
 
Cơ thể sau khi sinh có thể rất khác với trước khi bạn mang thai. Bạn sẽ phải dần thích nghi với cơ thể hiện nay của mình chứ không phải cơ thể khỏe mạnh của 9 tháng 10 ngày trước đó. Các tư thế tập yoga rất đơn giản, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được cảm giác thư giãn, tự do cảm nhận vai trò làm mẹ và có thêm niềm tin.

Hỗ trợ tư vấn bởiKey Club
ĐC: 24B/36 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 04.3766.7616 – 0972.668.988
www.giambeokeyclub.com

Thích và chia sẻ trên

Chia sẻ lên facebook
Kết bạn với Xinh Xinh trên Facebook