Thư viện làm đẹp  » Khỏe và đẹp Khỏe và đẹp

Yoga thư giãn cuối ngày

Thứ Hai, 22/03/2010 16:10

(Xinh xinh) - Bài tập này rất thích hợp cho các bệnh của dân văn phòng do ngồi lâu như đau nhức mỏi cổ,vai,lưng…! Chị em mình thử xem hiệu quả ra sao nhé!

Động tác 1




- Đứng thẳng, hai tay đan vào nhau, giơ cao qua đầu, xoay cổ tay, để lòng bàn tay hướng lên trên. Nhấc người lên, ngón chân chạm đất

- Hít vào, từ từ cong người sang trái, cố gắng đến mức tối đa, hít thở đều, thả lỏng cơ thể, giữ 10s

- Hít vào, từ từ nhấc người, trở về vị trí cũ, cong sang bên khác

- Tác dụng: tốt cho thận, giảm nhẹ độ cương cứng của vai, lưng, tăng tính thăng bằng, giảm mỡ ở hông, để chân dài, thon.

Động tác 2



- Quỳ trên ghế hay đệm, hai chân khép, lưng thẳng, hai mắt nhìn thẳng

- Cánh tay phải giơ cao qua đầu, co khuỷu tay, tay phải và trái nắm sau lưng, đầu, cổ thẳng, hô hấp đều, giữ 2 phút

- Thả lỏng hai tay, đổi bên luyện tập

- Tác dụng: ngăn ngừa viêm vai, đau nhức vai, cổ, lưng, ngực nở

Động tác 3



- Đứng thẳng, hai chân dnag ra, hít vào, hai cánh tay giơ thẳng, cơ thể đứng thẳng

- Hít vào, xoay người sang trái

- Tay phải chống vai trái, phía sau tay trái áp sát vào chõo dưới lưng bên phải, đầu xoay sang phía sau bên trái, hít thở đều , giữ 30s

- Hít vào, quay về vị trí cũ, đổi bên luyện tập

- Tác dụng: giúp lưng thẳng, giảm cương cứng lưng hông, giảm đau nhức

Động tác 4



- Tư thế quỳ, hai tay chống chân, bước đi

- Khi bước đi thì đầu gối hướng về mặt đất chạm đất, liên tục 3~5 phút, căn cứ vào tình trạng cơ thể để kéo dài thời gian

- Tác dụng: hỗ trợ tiêu hoá, điều trị táo bón, cải thiện tuần hoàn máu của chi dưới

Có thể bạn quan tâm