Trang chủ » Thư viện làm đẹp  » Khỏe và đẹp Khỏe và đẹp

Bài tập yoga chống lão hóa

Thứ Ba, 12/04/2011 12:37 Theo Thời trang trẻ

Chỉ với 4 động tác Yoga đơn giản dưới đây, tập thường xuyên bạn sẽ luôn trẻ trung, đầy năng lượng.

Động tác 1:

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

-    Ngồi xếp bằng, thẳng lưng, 2 vai thả lỏng, 2 tay đặt trên gối, mặt nhìn thẳng về trước. (a)

-    Đặt bàn tay phải trên bụng, hít vào phình bụng ra. (b)

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

-    Thở mạnh ra đẩy hết hơi ra ngoài, bụng hóp lại. Hít vào, thở ra liên tục ít nhất 25 lần.

=> Bài tập thở này giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng, gia tăng dung lượng phổi, mở rộng cuống họng, tế bào não, cải thiện sự tuần hoàn máu, giúp đưa máu đến từng bộ phận trong cơ thể.

Động tác 2:

-    Ngồi thẳng lưng, 2 vai thả lỏng, 2 tay đặt trên gối, mắt nhìn thẳng  phía trước. (a)

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

-    Co ngón trỏ và ngón giữa tay phải lại, dùng ngón tay cái bịt lỗ mũi bên phải lại. Hít vào từ lỗ mũi bên trái. (b)

-    Sau đó, dùng 2 ngón út và ngón đeo nhẫn bịt lỗ mũi bên trái lại. Thở ra bằng lỗ mũi phải. Đổi bên. Thực hiện luân phiên trái phải liên tục ít nhất 25 lần. (c)

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

=> Bài tập này giúp ta bình thường hóa tế bào não, tăng lượng oxy lên não, cải thiện hệ hô hấp, điều hòa nhịp tim.

Động tác 3:

-    Tư thế quỳ, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay chống sàn, khuỷu tay thẳng, hạ thấp phần lưng, đầu nhìn về phía trước. (a)

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

-    Từ từ giơ chân trái lên, giữ đầu gối thẳng, nhìn lên trần cho đến khi cổ căng ra. Giữ lại ít nhất 25 giây. Làm tương tự cho chân trái. (b)

=> Bài tập này rất tốt cho cột sống, khớp hông và dây chằng. Như bạn đã biết cột sống càng khỏe, càng thẳng thì sự lão hóa càng chậm.


Động tác 4:

-    2 bàn chân trụ, gót chân chạm xuống sàn nhà, hông lên cao, đầu cúi, 2 khủy tay thẳng, cố gắng ép thân sát người, bụng sát đùi. Giữ lại ít nhất 25 giây. (a)

Bài tập yoga chống lão hóa, Làm đẹp, tap yoga, bai tap yoga, chong lao hoa, bai tap chong lao hoa, yoga

-    Từ từ hạ hông xuống, nhấc gót chân lên, ép sát bụng xuống đùi, đầu nhìn về phía trước. Giữ 25 giây. Trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 2 – 3 lần. (b)

=> Bài tập này giúp ta luyện tập cho bắp chân, cơ dây chằng, vai, giúp đưa máu lên mặt và cho bạn da dẻ hồng hào, đầy sức sống.

Có thể bạn quan tâm