Trang chủ » Thư viện làm đẹp  » Khỏe và đẹp Khỏe và đẹp

Thay đổi chế độ ăn để nhanh chóng giảm cân

Thứ Tư, 20/07/2011 08:14

(Xinh xinh) - Sửa đổi chế độ ăn uống để bạn khỏe mạnh và có cơ thể cân đối không quá khó. Trong thực tế, chỉ cần một chút điều chỉnh nhỏ cũng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ với vóc dáng của bạn. Hãy cùng giảm cân, tránh bệnh, và tràn đầy năng lượng cùng những phương pháp dưới đây của Xinh xinh nhé.

1. Thêm chất béo có lợi vào chế độ ăn

Nhiều người lớn, đặc biệt là thế hệ trẻ, đã bị tẩy não và họ luôn nghĩ rằng chất béo và calo bằng nhau và nên tránh chất béo càng xa càng tốt. Tuy nhiên, cơ thể bạn vẫn cần một lượng chất béo nhất định để làm chức năng mà nó phải làm. Không phải tất cả các chất béo đều như nhau, và không phải tất cả những thực phẩm nhiều calo tức là nhiều chất béo.



Bạn cần bổ sung các chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể

Chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt, quả bơ, dầu ô liu, và các loại tinh dầu khác. Ăn các loại hạt và quả bơ không làm cho bạn chất béo, đây là lượng chất béo lành mạnh, cần thiết cho sự trao đổi chất của cơ thể. Họ giữ cho bạn hoạt động tốt hơn và thỏa mãn cơn đói tốt hơn.

2. Thay đồ uống có đường, bằng nước lọc và trà xanh

Đừng đánh lừa chính mình với chế độ ăn uống nhiều nước soda và nước trái cây không đường. Họ có thể có ít hoặc không có calo, nhưng các chất làm ngọt nhân tạo trong nó khiến cơ thể bạn vẫn phải hấp thụ đường và điều này nhanh chóng làm bạn tăng cân và gặp các vấn đề về sức khỏe



Hãy uống thật nhiều nước mọi lúc mọi nơi

Đồ uống như soda và nước trái cây cũng gây nghiện. Não có xu hướng kết hợp chúng với một số loại thực phẩm như khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt… điều này khiến bạn thèm ăn và mệt mỏi để chống đỡ cơn thèm ăn này.

Nước bổ xung hydrat vào cơ thể, xả nước ra đồng thời với việc xả các độc tố, vận chuyển chất dinh dưỡng, và giữ các mô chẳng hạn như mũi và miệng luôn ẩm ướt và tốt hơn để bảo vệ chống lại virus.



Nước chè xanh cũng rất tốt cho dáng và da của bạn

Bạn nên đặt ra mục tiêu uống ít nhất 2 lit nước một ngày, nếu được hãy thay 1 nửa lượng nước bằng nước trà xanh là loại nước giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể bạn.

3. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một phần thức ăn quan trọng trong chế độ ăn kiêng của bạn bởi vì cung cấp vitamin B và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Nhưng không chỉ có ngũ cốc đơn thuần, bạn nên bổ xung thêm cả: kê, lúa mạch, rau dền, lúa mì, kiều mạch... để chế độ ăn thêm phong phú.



Ngũ cốc nguyên hạt luôn là sự lựa chọn hữu ích cho cơ thể bạn

4. Bữa ăn sáng cực kỳ quan trọng

Nhiều người hoãn bữa ăn đầu tiên trong ngày càng lâu càng tốt bởi vì họ tin rằng một khi họ bắt đầu ăn, họ không thể dừng lại. Bạn hãy làm cho mình và người thân một bữa ăn sáng thịnh soạn và phức tạp hơn thay vì nước ép trái cây và bánh mỳ đơn giản để cơ thể no lâu hơn cũng như cảm thấy đầy đủ hơn cho một ngày làm việc mới.



Hãy chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn

Hãy cố gắng chuẩn bị một chút thức ăn từ hạt ngũ cốc, một chút protein (sữa chua, sữa ít chất béo, đậu phụ với trứng, bơ hạt, cá, thịt nạc), chất béo lành mạnh (quả bơ, hạt hạnh nhân, hạt điều bơ, và một số loại trái cây, rau quả (nho khô, quả đông lạnh, một nửa quả bưởi, chuối).


Hoa quả khô rất giàu dinh dưỡng

Nhưng bạn cần phải tránh hai loại thực phẩm:

• Lượng calo đơn giản như bánh đông lạnh, bánh ngọt, bánh nướng xốp, ngũ cốc có đường, bánh làm bằng bột mì trắng…



Bạn nên tránh những đồ ăn sẵn vì nó có chất béo trans không tốt

• Các thức ăn có chất béo cao như trứng rán và thịt xông khói, gà rán, bánh mì tròn với pho mát kem, bánh mì sandwich và thức ăn nhanh

5. Ăn thực phẩm có protein từ thực vật thay vì động vật



Bạn nên ăn chay và ăn nhiều protein từ thực vật thay protein động vật

Ăn quá nhiều protein đến từ các nguồn động vật sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng béo phì. Một chế độ ăn uống nhiều thịt dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim và ung thư cao hơn. Tốt hơn là bạn nên áp dụng chế độ ăn với protein thực vật. Đó là lý do tại sao bạn nên có những bữa ăn chay, tốt nhất là 3-4 lần một tuần, một cách dễ dàng để tăng cường dinh dưỡng tổng thể - và tiết kiệm tiền.



Bạn sẽ có cơ thể hoàn hảo và sức khỏe như ý

Bạn có thể ăn theo chế độ ăn này: thịt đỏ mỗi tuần một lần, gia cầm 1-2 lần một tuần, hải sản hoặc ăn chay 3-4 lần một tuần. Cuối cùng, mục tiêu của bạn nên là ăn thịt đỏ  hai lần một tháng hoặc ít hơn là tốt nhất.



Hãy chỉnh sửa chế độ ăn theo hướng dẫn nhé, chúc bạn luôn tự tin với số đo hoàn hảo!
Có thể bạn quan tâm