Trang chủ Khỏe và đẹp

Yoga đơn giản giúp dáng đẹp

 
 
(Xinh xinh) - Yoga thực chất không phức tạp. Tập luyện thể thao thông thường thì luôn luôn chỉ chú trọng vào nét đẹp bên ngoài mà không quan tâm nhiều đến vẻ đẹp bên trong, yoga sẽ mang lại cho bạn một thể hình đẹp và cả một tâm hồn thư thái.
Yoga ngoài mang lại cho bạn những đường cong bên ngoài, còn mang lại nội lực từ bên trong. Qua 1 thời gian tập luyện từ trong ra ngoài thì bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên về sự thay đổi của mình.

Dưới đây giới thiệu 6 động tác kinh điển, bạn có thể tập trên tại nhà mỗi ngày, nó có thể giúp bạn giảm áp lực, giữ được cân bằng, giúp bạn linh hoạt hơn, cũng là 1 vũ khí giúp bạn giảm béo hiệu quả đấy.

1. Tư thế cây



Hai chân khép vào, bắt đầu từ tư thế của 1 hòn núi, Ngón chân xoè rộng, duỗi ra, dùng cơ thịt ở đùi trước của bạn để kéo theo cơ thịt gần khớp đầu gối. Duỗi thẳng cột sống, ngực và vai thẳng. Hai tay chắp vào nhau ở tư thế cầu nguyện, ngón cái để sát ngực, khuỷu tay co lại sát người. Sau đó chân trái nhấc lên, áp sát vào cạnh trong của đùi phải (Khi cần thì có thể sử dụng tay của bạn để hỗ trợ), giữ cân bằng, chân phải phải đứng thẳng, kiên trì hít thở 5 lần. Nếu tính linh loạt và mềm mại của bạn hơi kém thì để chân trái đặt vào bắp chân hoặc khớp chân, bạn giống như 1 cái cây, đứng trên quả địa cầu, hít thở sâu.

2. Kiểu trăng mới



Bắt đầu từ tư thế cây, chân trái bước rộng 1 bước ra sau, gót chân nhấc lên, chân duỗi thẳng, cong đàu gối chân phải, trước và sau tạo thành 1 đường thẳng, cánh tay nâng lên cao, hai tay khép chặt, ấn vai và lưng sau xuống dưới, kiên trì ở tư thế đó hít thở 5 lần. Nếu bạn cho rằng yoga không phải là tập luyện thực sự thì thử tập động tác này đi! Đùi của bạn sẽ nói cho bạn cảm giác của nó.

3. Tư thế vũ sỹ



Từ tư thế trang mới bắt đầu, chân trái đặt bằng, ngón chân xoay goc 30 độ, phần chân vẫn giữ thẳng, phần mông xoay 1 góc 90 độ. Chân phải và lưng chân trái tạo thành 1 đường thẳng, đầu gối giữ ở góc 90 độ,phần mông, cơ thể và vai thả lỏng, hai cánh tay duỗi thẳng cao ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Duỗi thẳng ngón tay của bạn giống như đi chạm vào tường. Mắt tập trung trên ngón giữ của tay phải, giữ nguyên động tác hít thở 5 lần. Tên động tác đã nói lên tất cả: bạn là một vũ sỹ rất khoẻ.

4. Tư thế hình chữ T



Từ tư thế vũ sỹ, tay đặt trên mông, chân trên thẳng, nghiêng về phía trước, nâng cao chân trái, lấy thăng bằng, sau đó thân trên hoàn toàn nghiêng về trước, nâng chân trái lên ngang người và tạo thành góc 90 độ so với chân phải. Duỗi hết chân trái từ phần mông đến ngón chân. Giữ phần mông thẳng, mặt hướng xuống nền đất. Hai cánh tay đặt thẳng hai bên người, lòng bàn tay hướng vào trong, giữ trong thời gian hít thở 5 lần. Nếu động tác này quá khó với bạn thì khi mới tập bạn có thể đặt chân lên 1 cái ghế. Đây là sự thay đổi có tính thách thức, bạn sẽ từ từ cảm giác được không có gì là không thể.

5. Nửa vầng trăng



Từ tư thế hình chữ T, đầu ngón tay phải chạm xuống nền đất (nếu bạn không thể chạm tới đất, thì có thể đệm 1 ít đồ vật như sách). Dồn trọng lượng cơ thể vào tay phải và chân phải. Chân trái dơ lên khỏi mặt đất, xoay vai bên trái, mông và chân trái giữ song song so với nền đất, để giữ cân bằng tốt hơn thì ngẩng đầu nhìn lên trên, giữ động tác hít thở 5 lần. Đến lúc kết thúc thì xoay người và mông về phái trước, trở về tư thế hòn núi. Nửa vầng trăng dạy cho bạn được yên tịnh lại, bắt đầu thực hiện động tác này, có thể củng cố động tác khác.

6. Hình tam giác



Bắt đầu từ tư thế hòn núi, chân phải lùi về sau bước, xoay chân về bên phải tạo thành góc 90 độ so với cạnh ngoài của chân, chân trái hướng về trước, lấy chân làm trung tâm, phần mông xoay về trước, gót chân phải tạo thành 1 đường thẳng so với lưng chân trái. Cánh tay nâng cao, lòng bàn tay hướng xuống dưới làm cho chân duỗi thẳng (nếu làm không được thì đầu gối có thể co góc 90 độ), lưng và cánh tay kéo dài, hít vào. Tay khác đặt ở xương hông, khớp chân hoặc trên nền đất, kiên trì cánh tay trái và cnáh tya phải trên 1 đường thẳng, nâng cao đầu nhìn lên trên, giữ động tác hít thở 5 lần, trở về tư thế ban đầu, lại đổi bên khác. Động tác này giúp bạn cảm thấy bạn đang kéo dài, kéo cao hết cỡ cơ thể mình.


Tagged in
Tin cùng chuyên mục
Xinhxinh.com.vn Thời trang và làm đẹp dành cho phụ nữ
Copyright © 2011 xinhxinh.com.vn
Giấy phép số 1446/GP- STTTT cấp ngày 21/05/2014
Trụ sở: Số 4 ngõ 223/24 Đặng Tiến Đông - Đống Đa - Hà Nội
Tel: 04 3562 7382 * LH Quảng Cáo: 097 897 8686 * Email: quangworking@gmail.com
Cơ quan chủ quản: Công ty CP Truyền Thông Domino