Trang chủ » Thư viện làm đẹp  » Mái tóc Mái tóc

Những thực phẩm nuôi dưỡng tóc tốt nhất

Thứ Hai, 31/08/2009 07:57 theo kenh14

Bạn biết không, mái tóc lớn lên, bóng mượt phụ thuộc vào một chuỗi những nhân tố, trong đó chế độ ăn uống là một nhân tố vô cùng quan trong để bạn sở hữu một mái tóc suôn mượt, đen óng ả đấy.

Cũng như móng tay, tóc cũng cần được cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Bất cứ một sự ăn kiêng thái quá nào đều khiến lượng calo nạp vào cơ thể thấp, ảnh hưởng và làm chậm quá trình tăng trưởng của tóc, thậm chí còn làm rụng tóc.



Bên cạnh đó, mỗi một sợi tóc đều có một chu kỳ vòng đời riêng của nó. Sau quá trình lớn lên và trưởng thành, tóc cũng sẽ bị rụng và được thay thế bằng những sợi tóc mới. Hầu hết chúng ta đều rụng vài sợi tóc đến vài chục sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên nếu mất cân bằng trong cơ thể, tóc có thể rụng với số lượng nhiều hơn. Sức khỏe và sự tăng trưởng của tóc cũng phản ánh sự khỏe mạnh của toàn bộ thân thể. Vì thế, để có mái tóc khỏe mạnh, bạn hãy ăn đầy đủ những dưỡng chất sau nhé.

1. Axit béo

Được tìm thấy trong dầu hạt lanh, dầu đậu nành, hạnh nhân và các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ.

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 1.5-3 gr axit béo/ngày để giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và loại trừ cho bạn một mái tóc khô xơ xác và hay bị gãy.

2. Thực phẩm giàu kẽm và đồng



Được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc động vật như cá, sò, hến, thịt và chim nuôi. Với chế độ ăn uống giàu kẽm sẽ ngăn chặn tình trạng tóc rụng, bảo vệ tóc trước những tác động của môi trường bên ngoài.

3. Các loại Vitamin B

Là một trong những vitamin có nhiều nhất trong thiên nhiên, nên bạn có thể thoải mái măm măm chúng hằng ngày, đặc biệt là những thực phẩm chứa vitamin B5 nhé. Hãy ưu tiên những thực phẩm như ngũ cốc, lạc, các loại đậu đỗ, lòng đỏ trứng, sữa, các loại nấm, thịt gia súc, gia cầm, hoa quả và rau xanh nha.

Nếu măm măm phong phú những thực phẩm này hằng ngày, bạn sẽ tránh được tình trạng tóc ngừng mọc và rụng nhiều đấy. Khi ấy, tóc sẽ bớt rụng, mọc dày thêm và trở nên xanh tốt, bóng mượt.

4. Selen



Có nhiều trong các loại hải sản như cá, tôm, mực, lòng đỏ trứng và đậu các loại, rau chân vịt, tảo xoắn.... Ngoài ra, bạn có thể bổ sung selen dưới dạng viên thuốc nhưng tốt nhất vẫn là bổ sung selen từ các loại thực phẩm. 

Nếu cung cấp đủ selen cho cơ thể sẽ giúp chống lại sự lão hóa, cằn cỗi cho tóc, mang lại cho bạn một mái tóc tươi trẻ.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên chú ý chăm sóc tóc trong vòng kiểm soát của mình. Một mái tóc mạnh khỏe thường dài hơn 1cm mỗi tháng và sự tăng trưởng của tóc theo tuổi tác càng ngày càng chậm hơn. Thói quen buộc tóc thường xuyên, dùng máy sấy quá nhiều... đều rất ảnh hưởng đến tóc của bạn đấy!