Mẹ và bé  » Mang thai Mang thai

Những loại thức ăn bà bầu cực yêu thích

Thứ Hai, 14/02/2011 12:19

(Eva.vn) - Ăn uống là một trong những hoạt động yêu thích của các bà bầu, tuy nhiên trong thời gian bầu bí, không phải món ăn nào bạn cũng ăn được và không phải món nào cũng bổ dưỡng.

Cho dù bạn đang, sắp hay sẽ là phụ nữ mang thai  thì vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Hãy truy cập chuyên mục BÀ BẦU trên eva.vn – website dành cho phụ nữ để đi tìm lời giải đáp nhé.

Các món ăn dưới đây, vừa dễ ăn lại vừa bổ dưỡng, rất được các bà bầu ưa chuộng trong thời gian mang thai:

1. Hoa quả

Táo, chuối, lê, cam hoặc các loại trái cây khác đều được các bà bầu yêu thích. Nếu bạn thích, có thể chọn một số loại quả để làm nước ép, vừa tăng lượng rau quả khi mang thai lại vừa tăng sức đề kháng cho bà bầu.

Các loại quả và nước quả tự nhiên này tốt hơn rất nhiều so với việc bạn chọn uống nước quả đóng chai.

2. Nho khô

Nho khô giúp bà bầu tăng chất xơ, bổ sung chất sắt và kali và có đủ lượng chất ngọt cần thiết.

3. Yogurt

Loại thức ăn bổ dưỡng này vừa dễ ăn, thuận tiện lại bổ sung lượng canxi cần thiết hàng ngày cho bạn. Lượng protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có trong sữa chua. Một lợi ích khác của sữa chua là giúp hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ đường tiêu hóa của bạn.

Những loại thức ăn bà bầu cực yêu thích, Bà bầu nên ăn gì, Bà bầu, thuc an, yeu thich, ba bau, mang thai

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe của bà bầu.

4. Salad

Rau bina, cà rốt, cà chua, cần tây, dưa chuột… là những loại rau chủ yếu có trong salad, ngoài ra còn có các loại hạt như đậu, ngô… tăng protein, chất sắt, chất xơ và kali.

Ngay cả khi bạn ngại làm salad thì tại các cửa hàng, rất nhiều nơi có làm loại salad này, rất tiện dụng và tốt cho sức khỏe bà bầu. Đối với những bà bầu đang tăng cân quá đà thì ăn salad không những bổ sung chất xơ, protein mà còn kìm hãm không cho cân nặng tăng lên.

5. Cà rốt

Cà rốt có đầy đủ vitamin A và chất xơ, bạn có thể chế biến khá nhiều món ăn từ cà rốt. Món xào với cà rốt được bà bầu yêu thích nhất, xào cùng với bông cải xanh, súp lơ, rau bina… sẽ khiến bạn có một bữa tối ngon tuyệt.

6. Nước cam

Chỉ cần nửa cốc nước cam thôi cũng cung cấp được một nửa nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn, ngoài ra còn có chứa thêm canxi. Nếu đi làm cả ngày, bạn có thể ép nước cam từ sáng sớm và mang theo để uống sau bữa trưa.

Chuyên mục BÀ BẦU NÊN ĂN GÌ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất xoay quanh dinh dưỡng cho bà bầu.

Có thể bạn quan tâm