Trang chủ » Sức khoẻ  Sức khoẻ

10 tư thế Yoga tốt cho giấc ngủ

Thứ Hai, 01/07/2013 13:00 hamy

XinhXinh - Tập một vài tư thế Yoga trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.

Tư thế uốn cong về phía trước : Khiến hông mở ra, giúp giảm bớt căng thẳng. Bạn nên ngồi trên một cái gối để thư giãn hơn. Tư thế này dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu và là động tác tuyệt vời để tập trước khi đi ngủ.



Gập người, tay chạm mũi chân : Để thực hiện tư thế này bạn giạng chân sang hai bên, gập thân xuống, tay chạm đất. Ngoài việc giúp giảm đau đầu và mất ngủ, tư thế này còn hữu ích cho việc giảm mức độ căng thẳng.



Tư thế Balasana : Là tư thế nghỉ ngơi, giúp an tâm và giảm căng thẳng trong cơ thể. Bạn hãy hít thở sâu và mát xa trán từ trái sang phải bằng cách nghiêng đầu.



Halasana : Tạp chí Yoga đưa ra lời khuyên thực hiện động tác Halasana 1-5 phút để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nằm xuống trên lưng của bạn, nâng chân lên để ra phía sau đầu, dùng tay đỡ lưng hoặc đặt xuống sàn nhà.



Đặt chân vuông góc với lưng : Để thư giãn và giảm căng thẳng vào buổi tối, bạn hãy nhắm mắt thực hiện trong khoảng 5 phút. Khi bạn đưa hai chân lên, máu sẽ dồn về trung tâm.



Tư thế Savasana ( xác chết ) : Nằm thẳng, đặt 2 tay bên hông, tập trung sự chú ý vào hơi thở và buông bỏ những lo lắng trong ngày, tinh thần bạn sẽ được thư giãn.



Xoay người để cột sống nằm ngửa : Bạn nằm thẳng trên giường, đưa đầu gối phải vào ngực rồi đến bên trái, mở rộng cánh tay phải ra bên ngoài và nhìn sang phải, hít thở sâu vài lần và làm tương tự với bên trái. Bạn cũng có thể đưa cả hai chân lên sau đó xoay qua mỗi bên như hình dưới. Động tác xoay người nhẹ nhàng giúp giảm căng thẳng cho cột sống và tinh thần, hỗ trợ tiêu hóa.



Ngồi xoay cột sống : Công dụng tương tự như khi xoay để cột sống nằm ngửa.



Tư thế bướm ngả : Một biến thể của tư thế bướm cơ bản ( hình dưới ). Bạn nằm trên lưng, đưa hai bàn chân lại với nhau, một tay đặt trên tim, một tay đặt trên bụng, quan sát hơi thở di chuyển vào và ra khỏi cơ thể. Tư thế này giúp cơ thể được nghỉ ngơi.



Thở bằng lỗ mũi bên trái : Đây là tư thế tập thở thư giãn. Bạn có thể ngồi dậy bắt chéo chân hoặc nằm nghiêng về bên phải. Dùng tay phải bịt lỗ mũi bên phải bằng ngón tay cái, các ngón tay khác mở rộng. Thở sâu 5-10 lần bằng lỗ mũi bên trái. Nếu bạn khó ngủ, động tác này thực sự hiệu quả.



 Đại dịch Ebola
Những yếu tố nguy hiểm không kém virus Ebola

Những yếu tố nguy hiểm không kém virus Ebola

Bị ong đốt, ngộ độc thực phẩm, tai nạn... là những mối nguy hiểm tiềm ẩn gây chết người có khi còn nhiều hơn cả...

Những điều cần biết để ngăn ngừa dịch Ebola

Những điều cần biết để ngăn ngừa dịch Ebola

Triệu chứng thường gặp của Ebola bao gồm: Sốt; Nhức đầu; Đau cơ và khớp; Yếu cơ; Tiêu chảy; Ói mửa; Đau dạ dày; Ăn...

Việt Nam: Bộ Y tế chính thức công bố phác đồ điều trị bệnh do vi rút Ebola

Việt Nam: Bộ Y tế chính thức công bố phác đồ điều trị bệnh do vi rút Ebola

Bộ Y tế đã ban hành những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh do vi rút Ebola.