Trang chủ Thư viện làm đẹp

5 cách để cắt giảm lượng calo trong thực đơn của bạn

 
 
(Xinh Xinh) - Giảm calo là một trong những bước quan trọng để giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, và chìa khóa để giảm lượng calo chính là thay đổi thực đơn hằng ngày của bạn. Cùng Xinh Xinh khám phá 5 cách để có một thực đơn ít calo mà lại ngon miệng bạn nhé.

1. Sandwich với sốt BBQ



Thay vì dùng sốt mayo, mù tốt hay tương cà, hãy ra siêu thị và mua một chai nước sốt BBQ. Nước sốt BBQ có hàm lượng đường và chất béo thấp, cho vào sandwich để ăn sáng hoặc ăn nhẹ vừa ngon miệng, phù hợp sở thích lại ít béo hơn những loại sốt khác. Từ việc thay đổi nước sốt, hãy chuyển sang thay đổi thành phần của chiếc sandwich, tăng rau, giảm thịt; thường xuyên thay đổi 1 tuần 1 lần, bạn sẽ quen dần với một chiếc sandwich đầy đủ chất dinh dưỡng mà không hề hại đến số đo và cân nặng của mình.


2. Thịt viên



Trong thành phần của những món thịt viên truyền thống thường có vụn bánh mì. Hãy giảm calo ở ngay món thịt viên yêu thích của bạn bằng cách giảm lượng thịt, tăng lượng vụn bánh mì có trong món thịt viên. Thay vì ăn với mỳ Ý có kèm các loại sốt béo ngậy, hãy nấu cơm và ăn kèm với thịt viên, chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn và hấp thụ ít calo vào trong cơ thể.


3. Kem trái cây đông lạnh



Để làm món kem này, bạn chẳng cần công thức gì cầu kỳ. Hãy cho các loại trái cây như táo, đào, chuối,... vào một chiếc máy xay sinh tố kèm 1 hũ sữa chua. Sau khi đã xay nhuyễn hỗn hợp, nếu bạn muốn ăn trái cây tươi, có thể thái hạt lựu các loại quả, thả vào cốc sinh tố rồi cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh đến khi đông lại. Đây không chỉ là một món ăn bổ dưỡng cho những người ăn kiêng mà còn là một món giải khát tuyệt vời vào những ngày hè nóng nực. Khi thèm đồ ngọt hay khi bị đói, những món tráng miệng đến từ hoa quả sẽ làm thỏa mãn bạn mà lượng calo hấp thụ lại không hề lớn một chút nào.


4. Dưa chua



Với những người ăn kiêng, một hũ dưa chua là không thể thiếu trong gia đình. Ăn dưa chuột muối vào bữa ăn giúp giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể, tăng thêm phần ngon miệng cho bữa ăn. Tuy vậy, đây không phải một món ăn vặt lúc đói, vì độ chua có thể làm hỏng dạ dày của bạn.


5. Các loại hạt khô



Đây là một món ăn vặt tuyệt vời cho dân công sở mà không hề sợ béo. Gạo rang, hạt điều muối,... đều là những món ăn vặt bạn có thể ăn bất cứ lúc nào mà không sợ béo, chúng sẽ khiến bạn duy trì cảm giác no và ăn ít vào bữa chính. Bên cạnh đó luôn để cạnh mình một chai nước và uống liên tục ngay cả khi không thấy khát bạn nhé.


Đừng coi giảm cân là một quá trình nhịn ăn gian khổ, mà hãy coi nó là một cơ hội để tập cho mình những thói quen ăn uống lành mạnh và hợp lý. Nếu bạn điều chỉnh được thực đơn ăn uống của mình, số đo 3 vòng hoàn hảo chắc chắn không còn là mơ ước xa vời.


Tagged in
 
Tin cùng chuyên mục
Xinhxinh.com.vn Thời trang và làm đẹp dành cho phụ nữ
Copyright © 2011 xinhxinh.com.vn
Giấy phép số 1446/GP- STTTT cấp ngày 21/05/2014
Trụ sở: Số 4 ngõ 223/24 Đặng Tiến Đông - Đống Đa - Hà Nội
Tel: 04 3562 7382 * LH Quảng Cáo: 097 897 8686 * Email: quangworking@gmail.com
Cơ quan chủ quản: Công ty CP Truyền Thông Domino