Thư viện làm đẹp  » Thảo dược » Thực phẩm Thực phẩm

10 loại thực phẩm giúp bạn ngủ sâu hơn

Thứ Ba, 10/03/2009 17:39 Xinh Xinh Tổng hợp

(Xinh Xinh) - Cuộc sống bận rộn, bế tắc, ngổn ngang những lo toan khiến bạn luôn rơi vào tình trạng mất ngủ, mệt mỏi. Với 10 thực phẩm dưới đây, giúp bạn chìm sâu trong giấc ngủ và bắt đầu một ngày mới thật sảng khoái.

1. chuối

Chuối ngoài tác dụng giúp bạn giảm cân, giàu serotonin, N-acetyl -5 - methoxy amine và  giàu magiê có tác dụng giảm mệt mỏi thư giãn cho các bắp thịt. Thì chuối còn có tác dụng vô cùng lớn là làm chìm sâu vào trong giấc ngủ, ngủ được lâu hơn và ngon hơn.

Mỗi buổi tối, bạn nên ăn một quả chuối trước khi đi ngủ. Bạn chú ý, không nên ăn chuối vào lúc đói nhé.


Trà hoa cúc giúp bạn ngủ thật ngon.

2, Trà hoa cúc

Việc uống các loại trà như trà xanh,… có thể khiến bạn mất ngủ nhưng nếu buổi tối bạn uống chén trà hoa cúc lại là giải pháp tốt nhất cho người mất ngủ.
Loại trà nà được coi như liều thuốc ngủ tự nhiên được bác sĩ kê đơn, là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp bạn không phải dùng đến thuốc ngủ.

3, Sữa nóng

Một ly sữa nóng trước khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ dài vì trong sữa có chứa tryptophan, là loại axit amin có công dụng như loại thuốc giúp bạn dễ ngủ. Ngoài ra, thành phần canxi trong sữa giúp não bộ có thể giúp bạn sử dụng tốt nhất thành phần tryptophan.



Mặt khác, việc bạn uống sữa trước khi đi ngủ cũng tác động đến tâm lý  như việc bạn nhở lại cảm giác tuổi thơ ấm áp và nhẹ nhàng, sẽ khiến bạn dễ chìm vào trong giấc ngủ hơn.

4. Mật ong

Mật ong  có chứa hàm lượng glucose tương đối lớn, có tác động đến não bộ khiến não xuất ra chất secrete orexin (phenyl-dihydro-quinazoline).

Vì thế, bạn muốn có giấc ngủ sâu và dài hãy cho vài giọt mật ong vào cốc trà hoặc cốc sẽ nóng, chắc chắn sẽ có hiệu quả như bạn mong đợi.

5. Khoai tây nướng

Chúng ta biết khoai tây có lượng tinh bột lớn nhưng nó khả năng giúp bạn ngủ ngon. Bởi vì trong khoai tây nướng  đã loại bỏ được hàm lượng  axit compounds “kẻ thù” làm mất đi  chất tryptophan exert – có công dụng làm bạn dễ ngủ.

Nếu bạn muốn thực sự hiệu quả hãy tạo ra hỗn hợp khoai tây và sữa ấm. Bạn sẽ có giấc ngủ ngon lành.

6. Cháo yến mạch

Trong yến mạch có chứa hàm lượng melatonin rất cao. Một bát nhỏ cháo yến mạch sẽ giúp bạn xua tan cảm giác đói bụng trước khi đi ngủ và cũng chính là liệu pháp trị liệu chứng mất ngủ hoàn hảo.



Rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn một bát nhỏ có tổ yến, ngũ cốc và chút mật ong sẽ giúp bạn dẽ ngủ hơn. Vì trong tổ yến có chứa nhiều N-acetyl -5 - methoxy amine có tác dụng giúp bạn ngủ sâu hơn.


7. Hạnh nhân

Ngoài tác dụng tốt đối với tim mạch, thì chỉ cần chút hạnh nhân bạn đã có giấc ngủ đến sáng. Đơn giản vì trong hạnh nhân có chứa rất nhiều magiê có tác dụng làm cơ bắp bạn được thư giãn, khiến bạn giảm mệt mỏi, dễ chìm vào trong giấc ngủ.

8. Hạt lanh



Hạnh lanh được được mệnh danh là “loại thực phẩm tự nhiên, quyến rũ giấc ngủ”. Bởi trong hạnh lanh phong phú hàm lượng Omega-3, có tác dụng làm bạn hưng phấn, tự nhiên, xoa dịu những trầm cảm giúp bạn ngủ ngon giấc.


Bạn có thể làm theo cách sau: mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng 2 thìa hạnh lanh.

9. Bánh mỳ

Hôm qua, bạn ngủ muộn và hôm nay bạn muốn ngủ bù? Vậy bạn hãy làm theo cách sau nhé, một lát bánh mì, một tách trà, một chút mật ong. Các chất trong hỗn hợp này sẽ giúp bạn “trừ khử” chất insulin, làm cho não tồn tại chất tryptophan và được chuyển thành serotonin. Vậy còn chần chừ gì nữa, ăn bành mỳ, trà và mật ong để được ngủ thật ngon



10. Thịt gà


Khi bạn ăn thịt gà, có lượng lớn chất protein và tryptophan được cho vào cơ thể. Chính chất tryptophan  trong thịt gà đã giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Tuyệt vời hơn nếu bạn ăn chút bánh mỳ cùng với thịt gà, chắc buổi tối hôm đó bạn sẽ ngủ ngon nhất có thể.

Lưu ý:   Nếu khi ăn tất cả loại thực phẩm trên mà bạn vẫn mất ngủ. Thì lúc này, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình. Chẳng hạn, nếu ban ngày bạn đã ngủ li bì rồi,  thì ban đêm bạn có uống hết tách trà hoa cúc, ăn hết vài bát cháo yến mạch, nửa con gà và ổ bánh mì,…cũng chẳng có tác dụng gì đâu.
Có thể bạn quan tâm