Trang chủ » Thư viện làm đẹp  » Thảo dược » Thực phẩm Thực phẩm

26 loại thực phẩm chống lão hoá (P1)

Thứ Tư, 09/09/2009 13:54

(xinh Xinh) - 25 tuổi là da bạn sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hoá, cũng là lúc bạn phải bước vào cuộc chiến với nám, nếp nhăn, da nhão. Kỳ thực, nếu bạn biết cách tìm lại sự trẻ trung từ những gì đơn giản nhấ trong cuộc sống thì chống lão hóa có vẻ khó mà lại trở thành không khó!

Hãy cùng với Xinh Xinh khám phá 26 loại thực phẩm chống lão hoá được thế giới công nhận sẽ giúp bạn vừa ăn ngon vừa giúp bạn giữ mãi nét đẹp thanh xuân bạn nhé!

1. Thịt cá

Bạn có thể hấp thụ lượng lớn protein trong thịt cá, rất tốt cho quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tế bào da hoạt động mạnh mẽ hơn.


2. Cá chép

Cá chép chứa protein nguyên chất với chất lượng tốt. Đặc biệt có tác dụng hoá giải rất tốt đối với nếp nhăn ở thời kỳ sớm do áp lực, thiếu ngủ gây ra.



3. Súp lơ

Súp lơ chứa vitamin C và carotene chống oxy hoá, súp lơ đã được các chuyên gia bình chọn là loại thực phẩm chống lão hoá và chống ung thư tốt nhất, còn các loại cá lại được bình chọn là nguồn gốc của protein chất lượng cao nhất.



4. Bí

Bí giàu vitamin C, có tác dụng làm mềm da rất tốt. Ăn thường xuyên có thể chống lại sự sinh trưởng các nếp nhăn ở thời kỳ đầu, làm cho ra bóng mềm.



5. Hành tây

Hành tây là loại thực phẩm thanh lọc máu, giảm Cholesterol, chống lão hoá, có thể cung cấp lượng lớn protein, đồng thời có chứa nhiều Zn.



6. Đậu phụ

Ngoài tôm cá thì đậu phụ cũng là nguồn protein rất tốt. Đồng thời các loại thực phẩm loại đậu cũng chứa 1 loại chất hoá học gọi là Isoflavones, có thể giảm mạnh không gian hoạt động của Estrogen. Nếu bạn lo lắng mình sẽ bị mắc bệnh ung thu vú thì nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm loại đỗ.



7. Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C và xơ, thúc đẩy sự nhu động của vị tràng, giữ cho hệ thống tiêu hoá được được thông suốt, đồng thời hỗ trợ thải độc.



8. Táo

Táo là loại quả chứa nhiều chất xơ, vitamin C và đường, có thể phòng chống tàn nhàng, duy trì làn da sáng bóng.

 



9. Cà rốt

Không loại rau củ nào giàu vitamin A như cà rốt, ngoài ra nó còn giúp duy trì độ bóng cho tóc và độ mềm mại cho da.


10. Sữa

Sữa giàu vitamin D và Canxi, giúp chắc răng và xương.


11. Nước suối khoáng

Có thể làm mềm da, đẹp da, trắng da, hỗ trợ tiêu hoá giải độc, thúc đẩy phân tiết mật.



12. Các loại ngao sò


Ngao sò chứa vitamin B12, tốt cho da, tăng tính đàn hồi và giữ cho da bóng đẹp.




13. Cà chua

Chống ung thư, giúp ăn ngon, tinh thần thoải mái, làm trắng da.

Xinh Xinh sẽ gửi đến các bạn 13 loại thực phẩm chống lão hóa còn lại trong các bài tư vấn lần sau. Các bạn đón đọc và tham khảo để có một chế độ ăn uống có thể giữ mãi nét thanh xuân nhé.

Có thể bạn quan tâm