Hotline

0977 125 127

Email

[email protected]

Khi quyết định học IELTS, việc lựa chọn tài liệu học phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Trong bài viết, Xinhxinh sẽ giới thiệu đến bạn những tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu có thể tự tin chinh phục mục tiêu của mình.

Tiêu chí lựa chọn tài liệu học IELTS dành cho người mới

Để chọn đượctài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu, bạn nên dựa vào các tiêu chí sau:

  • Tài liệu phải phù hợp với trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn. Điều này rất quan trọng vì nếu chọn sách quá khó sẽ khiến bạn nản chí và mất động lực học tập. Ngược lại, nếu sách quá dễ thì bạn sẽ không đạt được nhiều tiến bộ.
  • Một cuốn tài liệu học IELTS tốt cần bao quát đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Việc học và luyện tập đồng đều sẽ giúp bạn phát triển toàn diện khả năng tiếng Anh, tránh tình trạng lệch kỹ năng và mất cân bằng.
  • Ngoài cung cấp kiến thức ngôn ngữ, tài liệu IELTS chất lượng cao cần có phần hướng dẫn chiến lược, phương pháp làm bài thi. Các cuốn sách có hướng dẫn kỹ năng làm bài tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi luyện thi IELTS.
  • Tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu nên có nhiều bài tập thực hành ở các cấp độ khác nhau. Việc luyện đề thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng, đồng thời làm quen với áp lực thi cử. Các bài tập trong sách nên đa dạng về chủ đề, hình thức và sát với đề thi IELTS thực tế để bạn có thể nhanh chóng thích nghi khi bước vào phòng thi.
  • Một cuốn sách IELTS chất lượng cần có lời giải, giải thích chi tiết cho các câu hỏi và bài tập. Phần này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cấu trúc ngữ pháp, từ vựng cũng như cách tư duy, xử lý thông tin trong bài thi. Qua đó, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và áp dụng vào quá trình luyện đề sau này.

tiêu chí chọn tài liệu học ielts

Tổng hợp tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu tốt nhất

Sau khi đã nắm được các tiêu chí chọn sách, dưới đây là một số cuốn tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu chất lượng và phù hợp nhất:

Improve Your IELTS Reading Skills

Cuốn sách này là tài liệu luyện thi IELTS chuyên sâu về kỹ năng Đọc. Sách giúp người học làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Reading như Matching headings, True/False/Not Given, Summary completion, Sentence completion… Bên cạnh việc cung cấp lý thuyết, sách còn đưa ra nhiều bài tập thực hành đa dạng ở các cấp độ, kèm theo hướng dẫn chiến lược làm bài chi tiết cho từng dạng câu hỏi. Đây là cuốn sách không thể thiếu cho những ai muốn nâng cao band điểm Reading IELTS.

Improve Your IELTS Reading Skills

Xem thêm: So Sánh IELTS Academic Và General  Training: Nên Chọn Thi Loại Nào?

Lessons for IELTS Reading

Lessons for IELTS Reading là một phần trong bộ sách Lessons for IELTS nổi tiếng, bao quát cả 4 kỹ năng thi IELTS. Tài liệu tự học IELTS ở nhà này có 20 bài đọc với các chủ đề phong phú như giáo dục, sức khỏe, công nghệ, môi trường… Mỗi bài đọc đều kèm theo phần từ vựng chuyên đề, bài tập thực hành các dạng câu hỏi trong IELTS và lời giải chi tiết. Sách thích hợp cho người học có trình độ từ 5.0 IELTS trở lên, giúp bạn vừa trau dồi kiến thức tổng quát, vừa nâng cao kỹ năng đọc hiểu.

Lessons for IELTS Reading

Lessons for IELTS Listening

Tương tự như cuốn sách trên, Lessons for IELTS Listening là tài liệu luyện nghe chất lượng cao trong bộ Lessons for IELTS. Sách giúp người học phát triển các kỹ năng nghe cần thiết như nghe lấy ý chính, nghe chi tiết, dự đoán nội dung, ghi chép thông tin quan trọng. Tài liệu tự học IELTS từ con số 0 này cung cấp hơn 20 bài nghe ở nhiều chủ đề, giọng đọc và mức độ khó khác nhau, kèm theo bài tập và đáp án để bạn luyện tập. Đây là tài liệu hữu ích để bạn làm quen dần với bài thi IELTS Listening thực tế.

Lessons for IELTS Listening

Xem thêm: Top 7 Trung Tâm Cung Cấp Khóa Học IELTS TPHCM Chất Lượng

IELTS Listening Skills and Strategies

Đây là cuốn sách luyện thi IELTS kỹ năng nghe cực kỳ hiệu quả. Sách giới thiệu cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi thường gặp cũng như cung cấp các mẹo, kỹ thuật để xử lý từng dạng, chẳng hạn như cách điền từ đúng ngữ pháp, cách viết câu trả lời ngắn gọn. Tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu này cũng bao gồm nhiều bài tập thực hành để bạn áp dụng lý thuyết vào thực tế. Nếu bạn đang gặp khó khăn với phần thi Nghe IELTS, đây chính là “cẩm nang” dành cho bạn.

IELTS Listening Skills and Strategies

Marvelous Techniques For IELTS Writing

Cuốn sách này là tài liệu luyện thi IELTS Writing hiệu quả cho cả hai hình thức thi Academic và General Training. Sách hướng dẫn chi tiết cách viết các dạng bài luận phổ biến như opinion essay, discussion essay, problem-solution essay, đồng thời cung cấp các mẹo, cấu trúc viết cho từng dạng bài. Ngoài ra, sách còn chỉ ra cách viết dạng bài tả biểu đồ, bảng số liệu trong phần Writing Task 1. Điểm cộng của sách là có nhiều mẫu bài viết đạt điểm cao để bạn học hỏi và tham khảo.

Marvelous Techniques For IELTS Writing

Xem thêm: Top 10 Website Tự Học IELTS Online Miễn Phí, Hiệu Quả 

IELTS Writing Step by Step

Đây là một cuốn sách hướng dẫn cách viết từng bước trong bài thi IELTS Writing. Sách phân tích chi tiết yêu cầu của từng dạng đề bài, chỉ ra các lỗi thường gặp và đưa ra lời khuyên để cải thiện. Đặc biệt, sách có nhiều bài tập viết kèm theo phần chấm điểm và nhận xét cụ thể, giúp bạn biết mình đang ở đâu và cần khắc phục những điểm gì. Sách phù hợp cho người học ở mọi trình độ, đặc biệt là những bạn tự học IELTS Writing tại nhà.

IELTS Writing Step by Step

Cambridge Practice Test 10-17

Bộ sách Cambridge IELTS là tài liệu luyện đề không thể thiếu cho bất kỳ ai ôn thi IELTS. Đây là các bộ đề thi thật của IELTS trong quá khứ, có format và mức độ tương đương đề thi chính thức. Mỗi cuốn sách gồm 4 bộ đề thi complete, bao gồm cả đề Listening audio và đáp án chi tiết. Việc thường xuyên luyện đề sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng, đồng thời đánh giá chính xác năng lực của bản thân. Nếu bạn là người mới bắt đầu chọn tài liệu tự học IELTS, nên luyện từ Cambridge 10 trở về sau vì các đề cũ hơn có thể sẽ khác format đề thi hiện tại.

Cambridge Practice Test 10-17

Trên đây là tổng hợp một số tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua. Hãy xây dựng cho mình một lộ trình học tập phù hợp, dành thời gian luyện tập mỗi ngày và tìm ra phương pháp học hiệu quả nhất với bản thân.

Xem thêm: Chứng Chỉ CELTA Là Gì? Nên Chọn Học Chứng Chỉ CELTA Hay TESOL?

Tin nổi bật