Hiện nay nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ngày càng được chị em quan tâm.Mọi người thường đến spa thực hiện các dịch vụ chăm sóc làm đẹp chính vì vậy những phương pháp kinh doanh spa hiệu quả luôn phải được chủ spa nằm lòng để thu hút và làm hài lòng hơn các ” thượng đế” của mình. Tham khảo ngay những phương pháp tăng doanh thu spa hiệu quả không phải ai cũng biết.
1/ Tiêu chuẩn của 1 Spa chất lượng
Đảm bảo một spa chất lượng yêu cầu bạn đảm bảo những yếu tố như
Thứ nhất: Không gian và màu sắc trong thiết kế spa
Không gian spa là một chuẩn đầu tiên để đánh giá tính chuyên nghiệp và sang trọng. Không gian được đánh giá với tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và mỗi phòng chăm sóc đơn 1 người cần 6-8m. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, kín đáo có rèm che và ánh sáng đầy đủ.
Thứ hai: Vấn đề vệ sinh spa
Cần phải ưu tiên vấn đề vệ sinh vì không gian chất lượng vệ sinh spa được ví như nơi thanh lọc cơ thể và tâm hồn. Các công cụ hỗ trợ phải được làm sạch theo tiêu chuẩn quốc tế và kiểm soát cẩn thận đảm bảo chất lượng.
Thứ 3: Mùi hương và âm nhạc bên trong spa
Hương thơm giúp tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng nhất. Mùi hương tại các spa sẽ tác động đến khứu giác để kích thích các giác quan để tạo sự thoải mái cho khách hàng, mùi hương trong phòng spa phải được lựa chọn tinh tế. Nên sử dụng tinh dầu trong spa vì tinh dầu có mùi hương nhẹ và tinh khiết, dễ dàng đi vào cơ thể. Bên cạnh đó nó thể hiện được sự tinh tế và nghệ thuật trong việc lựa chọn mùi hương.
Âm nhạc thư giãn tại spa mang lại cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và thư giãn khi sử dụng dịch vụ – âm nhạc không lời, với âm thanh du dương nhẹ nhàng. Hoặc âm nhạc của thiên nhiên như tiếng nước chảy, tiếng sáo, tiếng chim hót… những bài hát thường dài, từ 20-30 bài hát.
Các spa nên lưu ý lựa chọn âm nhạc vì nó được ví như nghệ sĩ tâm hồn, có thể chạm đến tâm hồn. Trong các bài hát cần sự nhạy cảm, nhẹ nhàng, tinh tế, có pha chút tâm hồn nghệ thuật trong việc lựa chọn các bài hát hiệu quả. Một số những bài hát thường sử dụng tại spa là dòng nhạc nhẹ nhàng.
Thứ 4: Nhân viên dịch vụ và thiết bị đánh giá spa chất lượng
Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên đẳng cấp spa sang trọng ngoài các yếu tố về cảm giác, cơ sở và con người. Nhân viên dịch vụ và thiết bị chất lượng có một vai trò quan trọng trong các tiêu chí đánh giá spa. Thời đại phát triển của công nghệ việc sử dụng thiết bị và máy móc cũng được tận dụng triệt để trong quá trình phục vụ khách hàng, tuy nhiên không nên quá phụ thuộc vào sự hỗ trợ mà không có hiểu biết kỹ càng về từng sản phẩm.
Chuyên gia thẩm mỹ và chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ cần có đủ kiến thức chuyên sâu, thường xuyên bổ sung kiến thức, đảm bảo đào tạo và thời gian thực hành tiêu chuẩn. Hơn nữa, phong cách phục vụ cần được đào tạo thống nhất trên hệ thống spa thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cao trong phong cách phục vụ.
2/ Phương pháp tăng doanh thu spa hiệu quả
Xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao
Đảm bảo các nhân viên tư vấn đủ trình độ chuyên nghiệp và các kỹ năng mềm xử lý tốt các tình huống phát sinh bởi nhân viên tư vấn là người có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định sử dụng các dịch vụ tại spa. Đồng thời bạn cũng nên có một website spa để tăng thêm trải nghiệm và tiếp cận đến nhiều khách hàng.
Đội ngũ các kỹ thuật viên đóng vai trò quan trọng trong việc hài lòng của khách hàng về dịch vụ. Đây là những người vừa trực tiếp thực hiện liệu trình, dịch vụ cho khách hàng và còn là người tiếp xúc với khách hàng trong thời gian dài nhất một phần quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại spa hay không. Chính vì thế đội ngũ kỹ thuật viên họ phải là những người có hiểu biết, có kiến thức chuyên sâu về làn da, sức khỏe, có tay nghề tốt. Đồng thời phải nói năng cư xử chuẩn mực, có khả năng chịu được áp lực công việc cao…
Xử lý tốt mọi khủng hoảng trong kinh doanh
Việc kinh doanh đôi lúc cũng xảy ra những khủng hoảng rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của spa. Chính vì vậy người chủ cần phải có chiến lược xử lý các sai lầm mà quản lý spa hay mắc phải, nhà quản lý cũng có thể nghĩ đến việc sử dụng các công cụ hỗ trợ để xử lý những khó khăn trên. Công cụ hỗ trợ quản lý spa là phần mềm quản lý spa có đầy đủ các tính năng quản lý cần thiết.
Xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp ngay từ đầu
Khi làm trong lĩnh vực làm đẹp cần phải đáp ứng quy trình quản lý chuyên nghiệp chính vì vậy việc xây dựng quản lý ngay từ đầu giúp cho hoạt động được chuyên nghiệp và bao quát đầy đủ hơn.
Nhà quản lý cần có cái nhìn bao quát và tỉ mỉ trong khâu quản lý xuất – nhập kho.
Khi kinh doanh spa, với nhiều đầu mục sản phẩm lớn nhỏ khác nhau từ mỹ phẩm, vật tư trị liệu…việc thống kê sản phẩm một cách khoa học, chính xác là một yếu tố không thể bỏ qua nếu như không muốn làm gián đoạn liệu trình điều trị hay thất thoát sản phẩm và tồn kho hàng hóa mỹ phẩm.
Lập bản thống kê đánh giá các chỉ số kinh doanh Spa qua lượt khách hàng.
Với các spa dù có kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu thực hiện kinh doanh dịch vụ spa thì việc thống kê các chỉ số là điều cần thiết. Đây là thước đo cho hiệu quả phát triển của sản phẩm dịch vụ, nghiên cứu được hành vi và thói quen của khách hàng giúp các spa hiểu được nhu cầu và mong muốn của từng tập khách hàng của mình để có chiến lược kinh doanh hiệu quả tốt nhất
Phương pháp quản lý bằng thống kê giúp bạn nhìn nhận được những khoản đầu tư có ích và bên cạnh đó giảm chi cho những hoạt động ít mang lại hiệu quả.. Khi đó, bạn không những cắt giảm được chi phí không cần thiết mà tăng thu nhập bởi đánh trúng mục tiêu, đúng nhu cầu.
Theo nghiên cứu thông thường có khoảng 20% khách hàng sẽ quay lại và sử dụng dịch vụ Spa. Nếu bạn biết nắm bắt nhu cầu khách hàng, hiểu và thỏa mãn được khách hàng của mình thì tỉ lệ khách hàng quay lại cũng sẽ tăng lên 30%, 35%.
Thiết lập chiến dịch marketing hiệu quả
Hiện nay với hệ thống mạng lưới internet và sự phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các kênh truyền thông đón vai trò cực kỳ quan trọng hỗ trợ cho việc marketing thẩm mỹ viện hay trung tâm SPA thu hút lượng khách hàng đến salon của bạn. Nên việc đẩy mạnh các phương pháp Online Marketing phổ biến hiện nay như thiết kế website spa chuẩn seo, để chạy quảng cáo kết hợp với các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… sẽ giúp bạn cung cấp các thông tin về trung tâm, chương trình của spa đến với khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả nhất.
Hoạt động quảng cáo trên internet nên chú ý tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, tạo ra các chiến lược quảng cáo nhằm mục đích tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng
Bên cạnh đó sự hỗ trợ của email marketing là một công cụ tiếp thị hiệu quả mà bạn không nên bỏ quan. Không chỉ, nhắc nhở các khách hàng đến sử dụng dịch vụ, spa có thể gửi email thông báo chương trình ưu đãi, hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả đến các nhóm khách hàng mình muốn để tăng hiệu quả truyền thông.
Nếu như các bạn chưa biết được đơn vị nào uy tín để đưa ra chiến lược hiệu quả thì có thểm tham khảo ngay công ty Promolocus – đây là một trong những đơn vị uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với nhiều dịch vụ khác nhau đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ này.
Tạm kết: Với những phương pháp kinh doanh spa hiệu quả trên hi vọng bạn có thêm những bí quyết để giữ chân khách hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!