Số lượng thẩm mỹ viện không ngừng tăng tại các thành phố lớn, vậy làm sao để có thể kinh doanh thẩm mỹ viện một cách hiệu quả và phát triển lâu dài, có cần xây dựng website thẩm mỹ hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.
Nhu cầu làm đẹp tăng mạnh
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi nền kinh tế phát triển làm cho thu nhập, đời sống của mọi người tăng cao, kéo theo nhiều nhu cầu xã hội. Một trong số đó là nhu cầu làm đẹp của đông đảo chị em phụ nữ, đây là nhu cầu hết sức chính đáng. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đến thẩm mỹ viện để làm đẹp. Cho nên họ thường tìm các hướng dẫn làm đẹp từ khắp mọi nguồn thông tin có được, ví dụ qua các tờ báo, tạp chí, qua đài truyền hình, đài phát thanh, gần đây nhất là truy cập vào các trang web tin tức xem các bản tin làm đẹp,…
Tuy vậy không phải thông tin hướng dẫn làm đẹp nào cũng đến từ các nguồn, trang uy tín, hoặc được viết bởi các chuyên gia trong ngành. Do đó, những thẩm mỹ viện cần phải có website của riêng mình để cung cấp thông tin chuẩn xác đến người dùng. Ngoài ra việc thiết kế website thẩm mỹ còn giúp cho việc quảng bá hình ảnh của thẩm mỹ viện đến với người tiêu dùng được rộng rãi, vừa tăng uy tín, vừa tăng thêm khách hàng tiềm năng. Đây là điều mà bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng cần phải thực sự quan tâm.
Phần lớn các thẩm mỹ viện lớn đều có website rất chuyên nghiệp, trình bày nhiều thông tin quan trọng, hướng dẫn một cách rất cụ thể nhiều cách thức làm đẹp. Không chỉ hướng dẫn cách làm đẹp mà còn hướng dẫn chăm sóc sức khỏe của mọi người, nhờ đó mà những website thẩm mỹ viện thu hút được nhiều người quan tâm, tin tưởng hơn là những tờ báo, tin tức thông thường.
Thiết kế website thẩm mỹ là cách làm chuyên nghiệp
Tư vấn hướng dẫn cách làm đẹp
Một thẩm mỹ viện mới mở đều cần có thời gian mới thu hút được khách đến thẩm mỹ viện để làm đẹp. Để mọi người biết đến thì cần phải quảng bá thương hiệu trên nhiều kênh như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên báo chí, quảng cáo băng rôn,… Tuy vậy, đây là những cách làm tốn kém, vì chi phí quảng cáo đó rất lớn, nhưng không phải ai cũng nhớ đến một thầm mỹ viện mới toanh không tên không tuổi. Những quảng cáo thẩm mỹ viện như vậy chỉ thường lướt qua trong mắt khách hàng một cách nhanh chóng, họ còn chẳng nhớ nỗi tên thương hiệu của bạn là gì. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp thì giải pháp mà Xinh Xinh giới thiệu đến bạn đó chính là thiết kế web thẩm mỹ.
Các bạn có biết cách kinh doanh của đài truyền hình, báo chí là gì không? Cho đi là nhận lại! Chính xác là như thế, ta thấy các đài truyền hình họ chiếu những bộ phim rất hay, hấp dẫn những chương trình game show hoành tráng, những trận bóng đá miễn phí,… tất cả đều miễn phí, mục đích nhằm thu hút thật nhiều người xem khi có nhiều người xem rồi họ cho thuê quảng cáo. Tương tự như thế, các tòa soạn báo chí cũng cung cấp nhiều thông tin rất miễn phí tới đọc giả, với giá rất rẻ chỉ khoảng vài ngàn đồng cho một tờ báo. Nhưng đổi lại họ sẽ có tiền từ quảng cáo của các đơn vị, doanh nghiệp,…
Đây cũng là cách làm mà các thẩm mỹ viện lớn hướng tới, cho đi tức nhận lại, bạn muốn người ta chú ý tới website của bạn thì trang web phải cung cấp nhiều thông tin bổ ích về làm đẹp. Hướng dẫn cách làm đẹp tại nhà với những nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, hoặc rẻ tiền. Nếu có thể trang web thẩm mỹ viện nên có thêm mục tư vấn hỏi đáp dành cho khách hàng, trang web càng có nhiều tương tác sẽ nhận được sự đánh giá rất cao từ cộng đồng mạng và công cụ tìm kiếm google. Khi đó khách hàng vào google tìm kiếm thẩm mỹ viện làm đẹp nó sẽ ưu tiên cho trang web của bạn hơn.
Thu hút khách hàng đến làm đẹp tại thẩm mỹ viện
Thiết kế trang web thẩm mỹ viện giúp nhiều khách hàng biết đến trung tâm hơn khi có nhu cầu làm đẹp, đây là cách là rất hiệu quả để thu hút khách hàng, khảo sát cho thấy những thẩm mỹ viện có website đàng hoàng, chuyên nghiệp sẽ có lượng khách liên hệ làm đẹp tăng cao hơn so với những trung tâm không có website giới thiệu. Vì nó không tạo được niềm tin đối với khách hàng, trước khi đi làm đẹp họ cũng phải lên website của trung tâm để dò xem thế nào, coi quy trình làm việc có ổn không…
Thiết kế website thẩm mỹ viện tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo
Làm website thẩm mỹ có ưu điểm bạn sẽ dễ dàng quảng cáo, có nhiều kênh quảng cáo online vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Có thể kể đến như quảng cáo facebook, quảng cáo google adwords, quảng cáo zalo. Đây đều là những trang có nhiều người sử dụng, nếu như zalo và facebook là mạng xã hội lúc nào cũng có đông đảo người dùng thì google lại là một công cụ tìm kiếm đắc lực không thể thiếu. Với những kênh quảng cáo này bạn có thể tối ưu chi phí quảng cáo, khi nào chạy quảng cáo thì bắt đầu chiến dịch, khi nào không cần thì có thể dừng lại, tất cả đều do bạn kiểm soát hoàn toàn.
Trên đây là những chia sẻ của xinhxinh về kinh nghiệm kinh doanh trong ngành thẩm mỹ cũng như vai trò của website đối với kinh doanh thẩm mỹ viện, nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về những cách làm đẹp, chăm sóc bản thân hay kinh nghiệm kinh doanh thẩm mỹ viện. Ngoài việc sỡ hửu một website spa chất lượng ra thì bạn cũng phải cần có kế hoạch SEO website phù hợp để tối ưu hóa lượt người tìm kiếm trang web của bạn. Nhưng bạn lại không biết cách phát triển website chuẩn SEO thì bạn có thể tìm hiểu với dịch vụ SEO Mona Media một trong những công ty thiết kế website hàng đầu hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.